Mô hình du học chuyển tiếp tiết kiệm chi phí

Mô hình du học chuyển tiếp tiết kiệm chi phí

Mô hình du học chuyển tiếp tiết kiệm chi phí Song song với xu hướng đi du học trực tiếp nước ngoài, mô hình du học chuyển tiếp đang thu hút được sự quan tâm lớn của học sinh, sinh viên, đặc biệt là các vị phụ huynh.

Bà Phan Thị Quỳnh Lâm ở số nhà 28, ngõ 90, đường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết: "Cho con đi du học ở nước ngoài khi cháu chưa đầy 20 tuổi khiến cả gia đình không yên tâm. Vì vậy, tôi quyết định chọn cách cho con mình đi học theo mô hình du học chuyển tiếp. Con tôi học tại Thames hai năm đầu rồi sau đó sang Singapore học thêm hơn 1 năm nữa. Ra trường vẫn có bằng đại học nước ngoài, tiết kiệm chi phí ăn ở đáng kể trong suốt hai năm mà không phải lo lắng việc con cái sống xa gia đình nơi đất khách quê người, tôi cho rằng đây là quyết định hợp lý cho tương lai của con gái tôi sau này".

Nói về mô hình du học chuyển tiếp, Trung tâm Quản trị kinh doanh Thames được xem là một ví dụ điển hình. Những học viên có nguyện vọng lấy bằng đại học nước ngoài như Học viện Informatics - một tổ chức hàng đầu trong việc cung cấp dịch vụ đào tạo Quản trị Kinh doanh và Công nghệ thông tin của Singapore chỉ cần học 2 năm tại Thames, sau đó có thể học chuyển tiếp 1 năm ở Informatics và lấy bằng của học viện Informatics.

Mô hình đào tạo (2+1) này được áp dụng bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế của việc du học chuyển tiếp. Yếu tố chất lượng giảng viên và chương trình đào tạo được kiểm soát chặt chẽ bởi các trường đại học liên thông. Phong thuỷ phòng ngủ Cách tiếp cận trực tiếp tới các trường đại học quốc tế là lợi thế rất lớn của mô hình này. Ngay cả các trường đại học công lập ở Việt Nam nhiều khi sinh viên tốt nghiệp ra trường, muốn đi du học vẫn mất thời gian học lại một số môn theo quy định của các trường đại học nước ngoài bởi nhiều môn học tại Việt Nam không được công nhận.

Trong năm 2006, Thames có hai đợt tuyển sinh. Đợt tuyển sinh gần nhất vào ngày 8/5 với 2 ngành học là Quản trị Kinh doanh - Business Administration (BA) & Truyền thông đại chúng - Mass Communication (MC). Các môn học của hai ngành học này phải tuân thủ đúng giáo trình và số giờ lên lớp theo quy chuẩn của các trường đại học liên thông. Ví dụ, ngành Truyền thông đại chúng (MC) ở cấp độ 1 phải giảng dạy đầy đủ các môn: Quảng cáo; Quan hệ công chúng; Truyền thông, phương tiện truyền thông và xã hội; Truyền thông và văn hoá; Tổng quan về báo chí; Pháp luật và đạo đức truyền thông; Marketing; Quản trị và Công nghệ thông tin. Giáo trình, bài giảng, tiểu luận, bài thi… tất cả đều phải sử dụng tiếng Anh.

Để được bắt đầu hai năm học ở Thames rồi du học chuyển tiếp, học viên phải tham gia kỳ thi tiếng Anh đầu vào. Đối tượng tham gia học là học sinh tốt nghiệp PTTH, sinh viên đại học, thậm chí là những người đang đi làm theo học với mục đích tác nghiệp hoặc đi du học chuyển tiếp. Tuy nhiên, vốn tiếng Anh vẫn là một hạn chế đối với học sinh, sinh viên Việt Nam so với các nước châu Á khác. Được hỏi về vấn đề này, bà Bùi Thị Thanh Nga – Giám đốc Thames cho biết: "Đây cũng là một trở ngại lớn với các bạn khi bắt đầu bước chân vào Thames học tập. Chúng tôi có những lớp học tiếng Anh chuyên ngành nhằm hỗ trợ các bạn học viên nâng cao và hoàn thiện khả năng tiếng Anh, trước mắt phục vụ cho quá trình học tập tại Thames, sau này sẽ là thời gian học chuyển tiếp sang các trường Đại học nước ngoài". Mô hình này cũng là cơ hội cho học sinh Việt Nam muốn đi du học mà vốn tiếng Anh chưa được tốt. Visa du học Mỹ

Thông tin chi tiết về Thames, liên hệ:

Tòa Nhà Thames 91B Nguyễn Thái Học, Hà Nội

Tel: (04) 747 2611 * Fax: (04) 747 2609

E-mail: thames@indochinapro.com

Website: www.thames-vietnam.com


dịch vụ định cư du học mỹ

Share on Facebook Share on Google Plus

giới thiệu Bảo Nam

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét